‘เทน ฮาก’ รับ ‘ผี’ ฟอร์มกากครึ่งแรก ยังดีได้ ‘เด เคอา’ เซฟ

ข่าวกีฬาแนะนำ

เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิฟอร์มลูกทีมในครึ่งแรก

ปล่อยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสส่องสกอร์หลายครั้ง แต่ ดาบิด เด เคอา เหนียวหนึบจนรอดพ้นจากการเสียประตูในเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดรังเอาชนะไปได้ 3-0

ข่าวกีฬาแนะนำ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เกมสล็อต ทีมของเขาเล่นได้อย่างย่ำแย่ในครึ่งแรกและหวุดหวิดจะเสียประตูไปหลายครั้ง แต่ยังดีที่ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสแปนิชช่วยป้องกันเอาไว้ได้ ก่อนจะเปิดสนามแอนฟิลด์ เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปีศาจแดง ออกนำไปก่อน 1-0 หลังจบครึ่งแรกจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่สกอร์อาจจะแตกต่างจากนี้ หากไม่ใช่เพราะการเซฟหลายครั้งของนายด่านแดนกระทิงดุ จากนั้นในครึ่งหลังพวกเขาก็มาได้อีก 2 ประตูจาก ดาวยิงชาวผู้ดีคนเดิมที่ทำประตูที่สองในเกมนี้และเป็นลูกที่ 24 รวมทุกรายการในซีซั่นนี้ ส่วนอีกลูกมาจาก เจดอน ซานโช่ ทำให้รั้งอันดับ 3 มีเพิ่มเป็น 49 คะแนน ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด

” เรามีความสุขกับผลการแข่งขัน นี่เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ” กุนซือชาวดัตช์ กล่าวหลังจบการแข่งขัน ” เมื่อคุณเล่นทุกๆ 3 วัน คุณไม่สามารถมีประสิทธิภาพเท่าเดิมหรือเล่นได้ถึงขีดจำกัดของตัวเองเสมอไป วันนี้ครึ่งแรก ยากจริงๆ แต่ก่อนอื่น เลสเตอร์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ประการที่สองเราเล่นได้กากมาก วิธีการเล่นของเรา ไม่สมเหตุผลจริงๆ เราขาดวินัย และจากนั้นคุณก็พบกับปัญหา นั่นเป็นเพราะ ดาบิด เด เคอา เท่านั้น ที่ทำให้เราเก็บคลีนชีตได้ในช่วงพักครึ่ง ”

จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้พวกเขา ชนะ 3 เสมอ 1 ในสี่เกมลีกหลังสุด แต่ เทน ฮาก ยืนยันว่า ยังไม่คิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้จะมีคะแนนไล่จี้ ปืนใหญ่ ทีมจ่าฝูง เพราะหนทางยังอีกยาวไกล นี่เพิ่งเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น จึงคิดถึงแต่วันพรุ่งนี้เท่านั้น เวลานี้เขาต้องมองแต่ทีมตัวเอง และนั่นเป็นสิ่งที่ทำอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี ระบุว่า ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาเปลี่ยนหมายเลขเสื้อให้กับ แรชฟอร์ด ในฤดูกาลหน้า จากเบอร์ 10 มาเป็นเบอร์ 7 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ยอดดาวดังเคยได้สวมใส่ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ เบสต์, เอริค คันโตน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เดวิด เบ็คแฮม หลังจากที่ หัวหอกรายนี้ โชว์ความร้อนแรงซัดประตูให้กับทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อย่างต่อเนื่อง ข่าวกีฬาแนะนำ>>> ซัมเมอร์นี้หนักแน่! กูรูดังวิเคราะห์ “เอ็นโซ” ทำ ลิเวอร์พูล เหงื่อตกดีล “เบลลิงแฮม”